Dịch

Friday, December 11, 2020

Plugin tạo hiệu ứng cho phim bom tấn Hollywood trên After Effects

 


Chào mừng anh em yêu mến kỹ xảo phim

Bài viết chia sẻ về kỹ xảo ánh sáng cho phim mà các bạn sẽ được xem rất đơn giản mà họ có thể tạo ra ánh sáng của những thanh kiếm, tiếng sấm chớp kinh hoàng và vụ nổ chấn động . Những kỹ xảo này được các nhà làm phim của Mỹ và Nhật Bản đi tiên phong từ nhiều năm trước. Vì vậy, các bộ phim của họ rất được khán giản nhí thì xem phim hoạt hình và Siêu nhân GAO của Nhật, còn người lớn thích thú khi xem các bom tấn điện ảnh của Mỹ.
Khi chúng ta quay xong một cảnh video và việc đầu tiên chúng ta phải edit trên những phần mềm làm phim chuyên nghiệp, có nhiều lắm nhưng bài này tôi sẽ chỉ tập chung cho After Effects (Ae) vì đây là một công cụ giúp các nhà làm phim tạo ra được vô số các hiệu ứng đẹp vào bậc nhất hiện nay.

Tuy nhiên, để sử dụng thành thạo những Plugins hỗ trợ tạo hiệu ứng cho phim thì nhiều như: Trap Code, Elenment 3D hay như Saber, vì vậy chúng ta sẽ phải khai thác sao cho hiệu quả những công cụ này, vì mỗi cái đều có thế mạnh riêng khi nó được sinh ra.

Và một chú ý nữa khi bạn muốn áp dụng một Plugin nào vào Ae thì việc bạn phải tạo ra những bản sao của những hiệu ứng vừa thực hiện và lưu trữ vào thư viện hiệu ứng của Ae để khi nào cần đến thì chỉ việc kéo ra và add vào chỗ cần tạo kỹ xảo thì công việc của bạn sẽ bớt cực nhọc .

Bây giờ chúng ta đến với một plugin tạo kỹ xảo đó là Saber.

1. Là một Plugin rất mạnh trong tạo hệu ứng, Saber được các nhà làm kỹ xảo ưu tiên cho vào dự án của mình.Nếu chưa có Plugin này, bạn xuống cuối bài tải về nhé.
Bạn sẽ tải và cài đặt cho Win như hướng dẫn


2. Đường dẫn cài đặt như hình, bạn nhớ để có khi cần cr@ck thì vào nhé. 
Nó nhẹ chỉ 2.3MB


3. Cài xong, bạn mở Ae CC lên để bắt đầu làm việc


4. Để bắt đầu làm việc, bạn sẽ tạo một Com. và tạo một Solid để add hiệu ứng Saber


5. Và chèn một bức ảnh hay muốn làm video thì bạn nhập một video muốn xử lý kỹ xảo vào là xong.


6. Thông thường những chức năng của Saber khi xuất hiện là như này, việc tiếp theo bạn chỉnh lại và thay hiệu ứng trong thư viện của nó. Chú ý: lớp Solid khoanh đỏ là bắt đầu từ đó


7. Bây giờ bạn vào thư viện của nó để thay hiệu ứng, có nhiều lựa chọn


Nếu thích làm hiệu ứng lửa như tôi bạn chọn : Fire


8.Trong bảng chỉnh sửa bên trái, bạn muốn làm cho đối tượng nào thì xổ ra và chọn, sau đó Saber sẽ tự động add hiệu ứng vừa chọn.


9. Ngay lập tức, hiệu ứng rực rỡ đã xuất hiện, việc tiếp theo là bạn chỉnh lại tốc độ cháy, kích thước to hay nhỏ đi là đẹp mắt luôn

<

Vậy là chúng ta đã xem xong bài hướng dẫn về tạo kỹ xảo video trên Ae với công cụ hỗ trợ Saber. 
Tôi rất hy vọng các bạn ủng hộ trang Blog của tôi, tôi sẽ cố gắng đưa nhiều bài viết về Kỹ xảo hiệu úng cho các bạn trong thời gian tới để các bạn làm việc với Saber được hiệu quả hơn.

CHÚC CÁC BẠN THÀNH CÔNG
---***---

- Link tải hiệu ứng Saber:

Tải ngay

Hoặc trọn bộ Effects cho After Effects

Tải ngay


0 comments:

Post a Comment