Dịch

Sunday, December 6, 2020

Sketchup có thể làm công cụ diễn hoạt và tạo Video 3D

 


Chào mừng các bạn đến với Sketchup.

Trong bài viểt này, tôi muốn chia sẻ một công cụ rất hay và đặc biệt, đó là MSP, phiên bản 3.6. Nêu bạn nào thich diễn hoạt và làm video 3D thì co thể xuống cuôi bài tải về. Hoặc co thể xem chi tiết hơn bằng video đăng trên Youtube cũng đặt cuối bài.

Để nắm băt được quy trình làm việc của Msp khi cài vào ketchup (SU), tôi ẽ làm từ đơn giản cho đến nâng cao cho các bạn thành thạo. Sau đo bạn ẽ thực hành ngay những bài học này. 

- Là một công cụ tạo video rât thú vị của nó khác với công cụ Animation khác có trên SU là nó co một cơ chế tự động tạo tính chất vật lý khi các thể rắn va chạm vào nhau thì sẽ đẩy nhau hay tân vỡ một lọ hoa khi bị rơi xuống nền nhà. \

Vì vậy, cac bạn sẽ co một lợi thế và tiện ích này cũng làm cho thời gian của bạn được rút ngắn. Hãy xem một số hình ảnh hướng dẫn cài đặt.


1.Nếu cài đặt những bản SU từ 2015 trở xuống, bạn vào Windows và chọn Pre. để vào Sys. Prefecences chọn Extenion và cài đặt MSP và AMS libray - đây là thư viện của MSP.



2. Bạn sẽ có cộng cụ này sau khi cài đặt, gồm 4 bảng chức năng khác nhau




3. Để vẽ trong MSP, bạn chọn bảng cuôi cùng bên phải tay bạn, gômg nhiều hình dáng, và chung đều là thể rắn.


 
4. Bạn co thể vẽ được xe ô tô, may móc ngay tại đây, sau đó cũng co thể chỉnh sửa kich thước, thêm chi tiết nên rất sống động.


5.Mỗi một chức năng được gắn vào vật thể các bạn sẽ thấy chúng có màu tím như hình mũi tên quay vòng, mũi tên chỉ thẳng hai hướng..


6.Để kiểm tra mô hình có hoạt động theo đúng ý , bạn chọn nút Play ngay đầu bảng thứ nhất.
Tại đây bạn ẽ chỉnh lại tôc độ rơi, tôc độ nẩy lên,hay co thể add một bảng điều khiển xe rồi cho chúng chạy ngay trên Sketchup.


7. au khi làm xong , bạn sẽ xuất video để có một clip diễn hoạt 3D ấn tượng làm ngay trên phần mềm SU mà bạn yêu thích.


CHúng ta vừa xem bài giới thiệu về MSP trên SU, nếu chưa làm được bạn comment cho tôi để sớm trả lời.

-----***-----
Xem video chi tiết tại đây:


1.Link tải MSP 3.6:


2. Link tải AMS library

3. Link tải công cụ xuất phim


4: Link tải Quadface Tools


Chúc các bạn thành công





0 comments:

Post a Comment