Dịch

Friday, December 18, 2020

Chèn âm thanh MP3 vào Sketchup bằng MSp plugin

 


Chào mừng các bạn đến với Sketchup

  Chúng ta sẽ  cùng nhau làm một video có chèn cả âm thanh MP3 vào Sketchup (SU) vì đây là một phần mềm ngày càng rất nhiều người thích học và nghiên cứu.
-Trước khi vào bài viết, tôi muốn các bạn xem lại bài " Chèn video MP4 vào Sketchup" để dưới bài viết, mục đích là ai chưa xem thì xem ngay để sang bài này dễ hiểu hơn, vì mỗi bài đều một nhiệm vụ riêng. Nhưng có gốc thì mới có ngọn được, phải không nào?

- Những Plugins sẽ hỗ trợ SU làm được một video hoàn chỉnh đó là MSp và Image Animator, các plugins này cũng có dưới bài viết để các bạn thiếu thì tải về , nó là tệp rbz nên các bạn để đúng vào Plugins trong SU nhé.

- Một điều rất đặc biệt của 2 công cụ này là cùng có thể chạy cùng lúc theo lệnh của người dùng, sự đồng bộ của các công cụ Animation cung cấp cho SU đã làm lên một Video có cả âm thanh thật xuất sắc.
- Để làm được clip này, các bạn sẽ chuẩn bị phần mềm xuất một video ra nhiều ảnh như PNG hay Jpeg chứ chúng ta không chèn ngay một Video MP4 vào SU được, chỉ khi bạn làm đúng cách theo hướng dẫn thì mới làm được, Nếu không làm được, bạn hãy xuống cuối bài xem Video hướng dẫn trên Youtube để thực hiện lại nhé.

BÂY GIỜ CHÚNG TA LÀM TỪ ĐẦU NHÉ

1. Các bạn cài hai công cụ vào SU trước, và sử dụng Image Animator trước để chèn ảnh làm video, bằng cách kéo một ảnh từ ngoài vào SU và chỉnh cho vừa với TV, sau đó mở một ảnh giống ảnh vừa kéo vào ở Destop.

2. Sau khi làm được video chạy, bạn sẽ dùng đến công cụ MSp để chèn âm thanh vào video.
- Trên menu có một mục Sound , bạn sẽ vào đó add một bài MP3 vào, tiêps theo vào mục Script để nhập một mã code chức năng cho lên vị trí đầu


3. Để có mã code bạn phải có kết nối internet để vào nhà cung cấp dịch vụ (miễn phí) sẽ cho các bạn nhiều mã quý giá này để các bạn làm video trên SU


4. Giờ đã đủ mã code của âm thanh, bạn sẽ coppy nó và dán vào mục Script là OK, sau đó ra ngoài ấn vào nút Play của MSp , lập tức sẽ phát ra nhạc bài hát


Sau khi Paste vào mục này, các bạn sẽ thấy hai mã code được xắp xếp trên và dưới, nghĩa là số 1 sẽ hành động trước rồi số 2 sẽ tiếp tục theo lệnh của bạn đã cài.


5. OK rồi, khi đã hội ngộ đủ thì việc chơi nhạc có video trên SU không còn khó khăn nữa, công việc tiếp theo của bạn sẽ chỉnh làm sao cho khớp nhạc và hình mà thôi.


Trên đây là những thủ thuật của SU sẽ giúp bạn làm cho dự án thêm sinh động
 và chuyên nghiệp hơn.
Nếu  bạn cần những công cụ này , Hãy tải về và thực hành luôn nhé.

Chúc các bạn thành công

---***---

- Link tải MSP:                  : HERE


- Link tải Image Animator: HERE


- Link tải VLC để xuất ảnh  HERE


XEM VIDEO HƯỚNG DẪN CHI TIẾT






0 comments:

Post a Comment