Dịch

Tuesday, December 15, 2020

Bản vẽ BP thi công XD cho kỹ sư

 



Trong xây dựng, việc thiết kế bản vẽ là công việc đầu tiên thực hiện mọi ý tưởng của công trình, vì vậy để có những bản vẽ chính xác và chi tiết là việc mà các kỹ sư XD phải am hiểu chuyên môn trong xây dựng nói chung và thợ vẽ CAD nói riêng.

Những biện pháp thi công sau đó cũng phải phụ thuộc rất nhiều vào bản vẽ, vì họ không thể nhớ được mọi chi tiết của từng bộ phận mà chỉ khi nhớ ra bản vẽ đã vẽ ra những gì thì lúc đó mọi việc bắt đầu tiến triển,

Nói chung , sự đoàn kết của các kỹ sư trong xây dựng rất cần thiết, nhiệm vụ cho một công trình đều được ý thức cao cho đến công đoạn giám sát thi công các hạng mục,các kỹ sư không muốn có một bất thường nào xẩy ra .

Trong bài viết chia sẻ bản vẽ AutoCAD (dwg) có nhiều hạng mục,gồm nhà của dân; công trình lớn như cầu, cống, đường giao thông . Vì vậy, các bạn xuống cuối bài viết để tải những mục mình đang cần nhé.

1. NHŨNG CÔNG TRÌNH DÂN SỰ



- Gồm các bản vẽ như hạ tầng: Thi công móng, nền, đào đất,cống
- Thi công bê tông nhựa hạt mịn,hạt trung
- Thi công các công trình đường giao thông

Đây là những công trình dân sự nhỏ và vừa, công nghệ và máy móc cho xây dựng khá quan trọng, vì ngày càng nhiều công trình đang áp dụng những phương pháp mới của các  nước phát triển để đảm bao các công trình được bền vững.

2. CÔNG TRÌNH XÂY DỰNG CẦU


- Là một trong những công trình được xây dựng trên nước và cả trên cạn, nên việc thi công gặp nhiều cản trở bởi nó gây ra ùn tắc giao thông và gây ô nhiễm môi trường ,vì vậy, đây là những BP thi công rất phức tạp,các kỹ sư xây dựng rất khó khăn triển khai các bản vẽ sớm.
- Trong mục bản vẽ cầu ,các bạn sẽ có được những BP thi công dầm Super-T, bản vẽ mố,trụ cầu và thi công kè đá hộc.

----***----

Bây giờ các bạn tải 3 thư mục bên dưới để triển khai nhé




Hoặc xem Video chi tiết các bản vẽ


0 comments:

Post a Comment