Dịch

Thursday, October 22, 2020

Máy tính của bạn có card rời đồ hoạ chưa?

 


So sánh GeForce GTX 1080Ti và Radeon RX 580 của AMD.

Chào các bạn đến với bài viết về sức mạnh đồ hoạ khi PC của chúng ta được nâng cấp card rời đồ hoạ của hai hãng sản xuất: AMD và  Nvidia.

Để nói về khả năng ai hơn ai trong làng xử lý đồ hoạ ngày nay thì tất nhiên chỉ có một người sẽ là mạnh nhất mà thôi, nhưng có người thứ hai cũng đang muốn chứng tỏ với thé giới rằng họ vẫn không phải dạng vừa đâu.




Trước tiên, chúng ta nói về chíp xử lý đồ hoạ tích hợp sẵn trên máy tính trước, vì đây là tiền đề cho các máy tính thế hệ mới ngày nay nâng cấp lên card rời bạn nhé, và chúng ta muốn nâng cấp nghĩa là phải mua một chiếc cadr rời ở thị trường rồi lắp vào PC hay laptop để máy tính xử lý hình ảnh đẹp và mượt hơn bao giò hết.



Kể từ khi ra đời chip đồ hoạ bản 150 đến nay.  chúng ta đã bắt đầu được thưởng thức những game bắn súng quá hay và không còn giật lag, và làng đồ hoạ vẽ 3D cũng được thừa hưởng những sức mạnh khi được lắp thêm card rời.

Khi các bạn muốn kiểm tra máy tính khi mua, hay muốn biết về tên của card rời thì bạn sẽ vào This PC-Propeties. Lúc này toàn bộ cấu hình của máy tính sẽ hiện ra và bạn biết được thông số của card rời nó mới cũ ra sao.




 Còn không có card rời thường có tên: Onboard




Tất nhiên máy tính tích hợp sẵn thường có cấu hình thấp không đủ sức render đồ hoạ nên dòng máy này rẻ hơn nhiều .

Vậy để kết luận cho bài viết này, tôi đánh giá những máy tính có card rời đồ hoạ của hãng AMD và Nvidia đều tốt và khả năng render đồ hoạ cho anh em mê Sketchup, 3DS Max… đều được khi bạn nâng cấp những dòng chíp này đời cao một chút thì rất tuyệt.

Còn những máy tính nào chỉ tích hợp sẵn thường không thể đáp ứng đầy đủ cho việc render , cho dù nó có là đời cao nhất đi nữa.

 

Chúc các bạn thành công trên con đường chinh phục đồ hoạ của mình

 

0 comments:

Post a Comment